ads slot

Bài viết mới nhất:

Vay ngắn hạn là gì?

Tìm hiểu khái niệm địng nghĩa thế nào là cho vay, vay ngắn hạn thế nào, vay trung dài hạn thời gian bao lâu...

Khái niệm vay vốn

Vay vốn là một giao dịch về tài sản giữa bên cho vay (ngân hàng và các định chế tài chính khác) và bên đi vay (cá nhân, doanh nghiệp, các chủ thể khác), trong đó bên cho vay chuyển giao tài sản cho bên đi vay sử dụng trong một thời hạn nhất định theo thỏa thuận, bên đi vay có trách nhiệm hoàn trả vô điều kiện vốn gốc và lãi cho bên cho vay khi đến hạn thanh toán.

Cho vay trung hạn

Có thời hạn trên 12 tháng đến 5 năm. Tín dụng trung hạn dùng để đầu tư mua sắm tài sản cố định, cải tiến hoặc đổi mới thiết bị, mở rộng sản xuất…

Cho vay tiêu dùng trực tiếp

Ngân hàng trực tiếp tiếp xúc và cho khách hàng vay cũng như trực tiếp thu nợ từ người này.

Cho vay tiêu dùng tuần hoàn

Ngân hàng cho phép khách hàng sử dụng thẻ tín dụng hoặc phát hành loại sec được thấu chi dựa trên tài khoản vãng lai. Trong thời hạn tín dụng được thỏa thuận trước, căn cứ vào nhu cầu chi tiêu và thu nhập kiếm được từng kỳ, khách hàng được ngân hàng cho phép thực hiện việc vay và trả nợ nhiều kỳ một cách tuần hoàn, theo một hạn mức tín dụng.

Cho vay trả góp

Người đi vay trả nợ (gồm tiền gốc và lãi cho ngân hàng nhiều lần, theo kỳ hạn nhất định trong thời hạn cho vay. Phương thức này được áp dụng cho các khoản vay có giá trị lớn hoặc thu nhập từng kỳ của người đi vay không đủ để thanh toán hết một lần.

Cho vay tiêu dùng cư trú


Là các khoản cho vay nhằm tài trợ nhu cầu mua sắm, xây dựng hoặc cải tạo nhà ở của khách hàng là cá nhân hoặc hộ gia đình.

Cho vay dài hạn

Có thời hạn trên 5 năm và thời hạn tối đa có thể lên đến 20 – 30 năm, cá biệt lên tới 40 năm. Tín dụng dài hạn dùng để đáp ứng các nhu cầu dài hạn như xây dựng nhà ở, phương tiện vận tải có quy mô lớn.

Cho vay ngắn hạn

Loại cho vay này có thời hạn đến 12 tháng và được sử dụng để bù đắp thiếu hụt vốn lưu động của các doanh nghiệp và các nhu cầu chi tiêu ngắn hạn của cá nhân.



Cho vay tiêu dùng gián tiếp

Ngân hàng mua những khoản nợ phát sinh do những công ty bán lẻ đã bán chịu hàng hoá hay dịch vụ cho người tiêu dùng.

Cho vay phi trả góp

Tiền vay (gốc và lãi) được khách hàng thanh toán cho ngân hàng chỉ 1 lần khi đến hạn. Loại cho vay này được áp dụng cho các khoản vay có giá trị nhỏ với thời hạn không dài.
Hồ sơ vay vốn bao gồm:
* Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án kinh doanh và tự khai nguồn thu nhập – chi phí từ hoạt động sản xuất kinh doanh.

* Giấy tờ nhân thân (CMND, hộ khẩu, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân…)

* Hồ sơ Pháp lý (Giấy đăng ký kinh doanh, mã số thuế…)

* Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập (sổ theo dõi doanh thu/công nợ, báo cáo tài chính, tờ khai thuế giá trị gia tăng, hợp đồng cho thuê nhà/xe).

* Tài liệu thuyết minh mục đích sử dụng vốn vay (hợp đồng đầu vào/đầu ra, hóa đơn mua/bán hàng, các chứng từ khác…)

* Giấy tờ thể hiện quyền sở hữu hợp pháp đối với tài sản đảm bảo
* Các giấy tờ khác có liên quan.
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

4 nhận xét:

  1. Vay ngắn hạn thường áp dụng bởi vay tín chấp. Cảm ơn Admin về chia sẽ bài viết này nha

    Trả lờiXóa
  2. Cái này thường vay qua online nhỉ. Mà app bây giờ nhiều quá không biết nên chọn app nào

    Trả lờiXóa
  3. Hey friend, it is very well written article, thank you for the valuable and useful information you provide in this post. Keep up the good work!
    wordpress
    blogspot
    youtube
    កាស៊ីណូអនឡាញ

    Trả lờiXóa
  4. Thanks for sharing such an informative blog. If anyone is looking Hire a best and professional eCommerce Developer Expert visit Paperub

    Trả lờiXóa